‘Ngày đèn đỏ’ ăn gì cho tốt

Là con gái chắc hẵn ai cũng cảm thấy khó chịu trong kỳ kinh nguyệt hàng tháng. Nhưng nếu các bạn ăn uống đúng phương pháp có thể giúp cải thiện tình trạng này.

‘Ngày đèn đỏ’ luôn là nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em phụ nữ. Những triệu chứng như đau bụng, đau ngực, tâm trạng căng thẳng biến ngày đèn đỏ trở thành cơn ác mộng. Tuy nhiên, bản tin sức khỏe cung cấp hàng loạt thực phẩm có thể bổ sung dưỡng chất và giúp giảm thiểu các triệu chứng trên.

Hạt bí

Bí ngô là thực phẩm tăng lượng maggie trong máu giúp lưu thông máu là thực phẩm tuyệt vời giảm các cơn đau đầu trước và trong kỳ kinh nguyệt.

'Ngày đèn đỏ' ăn gì cho tốt

Thực phẩm ít muối

Trong kỳ kinh nguyệt chị em phụ nữ cần hạn chế một số thực phẩm nhiều muối như: khoai tây chiên, bỏng ngô..Thực phẩm nhiều muối sẽ gây chướng bụng, tạo cảm giác khó chịu.

Thực phẩm giàu canxi

Đau lưng, đau bụng, đau ngực.. là một số biểu hiện khó chịu thường có trước những ngày kinh nguyệt. Canxi có khả năng giảm mức độ nghiệm trọng của một số biểu hiện trên.

Do đó bổ sung canxi vào những ngày này sẽ giúp bạn giảm cơn đau nhức. Sữa, rau lá xanh, đậu phụ.. là một trong những thực phẩm chứa nhiều canxi.

Đồ ngọt lành mạnh

Sự thay đổi hormone chính là khởi nguồn dẫn đến cơn thèm các món dầu mỡ hay các thực phẩm ngọt trước ngày đèn đỏ. Sự thay đổi này làm cho cơ thể thèm các loại thức ăn chứa nhiều đường và chất béo giúp bạn tăng lượng serotonin và đẩy lùi lượng cortisol, làm cho bạn cảm thấy vui vẻ và thoải mái hơn.

Một số thực phẩm giảm thiểu sư khó chịu trong ngày đèn đỏ như: sữa chua, trái cây, bơ đậu phộng hay một số đồ ăn ngọt, đồ béo lành mạnh.

Thực phẩm có chất sắt

Bổ sung chất sắt là điều cần thiết trong kỳ kinh nguyệt. Đây là những ngày chị em phụ nữ mất một lượng máu khá nhiều vì vậy ăn thức ăn chứa nhiều chất sắt như các loại thịt đỏ, hải sản, thịt gia cầm, ngũ cốc sẽ giúp bạn bổ sung nhanh chóng lượng máu đã mất.

'Ngày đèn đỏ' ăn gì cho tốt

Thực phẩm ngũ cốc

Ngũ cốc chứa hàm lượng carbohydrate hỗn hợp. Đây là những thực phẩm thúc đẩy serotonin và hormone an thần. Thường thì những người ăn kiêng hấp thụ lượng carbonhydrate thấp thường mắc phải chứng trầm cảm, lo lắng hoặc tức giận nhiều hơn những người tiêu thụ lượng lớn ngũ cốc mỗi ngày. Vì vậy đây là lý do bạn nên chọn ngũ cốc trong kỳ kinh nguyệt.

Xem thêm:

 

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s